Sunday, November 6, 2016

Bàn về Hạnh Phúc


Bàn về Hạnh Phúc

Hiện giờ, có phải bạn cảm thấy mình không được hạnh phúc không?
Nếu có thì bạn hãy xét xem:
Có phải bạn đang mơ ước đạt được một cái gì đó mà hiện giờ bạn chưa hay không đạt được chăng?
Nếu vậy, bạn hãy tự hỏi: những người đang có được những thứ mà bạn mơ ước ấy, họ có hạnh phúc không?
Hay họ cũng chẳng hạnh phúc hơn bạn, vì họ đang mơ ước một cái gì mà họ chưa có hay không có được y như bạn bây giờ?
Thật ra, hiện nay, có biết bao người đang mơ ước được chính những thứ bạn đang có bây giờ.
Họ tưởng rằng nếu họ có được những thứ bạn đang có bây giờ thì họ sẽ hạnh phúc vô cùng.
Nhưng họ lầm to, vì chính bạn, người đang có được những thứ ấy, cũng có cảm thấy hạnh phúc gì đâu?
Vậy hạnh phúc hệ tại điều gì?
Có phải là do mình biết bằng lòng với những gì mình đang có, và biết thưởng thức nó hay không?
Nếu không ý thức những hạnh phúc mà mình đang có đây và biết vui hưởng, thì cả đời mình sẽ bất hạnh thôi!
Bí quyết của hạnh phúc là biết hài lòng với những gì mình đang có, đang được hưởng, và biết tận hưởng những thứ ấy.
Đừng lầm tưởng là có được những thứ này thứ nọ thì mình sẽ hạnh phúc.
Người không biết hưởng hạnh phúc thì dù có được ở trên thiên đàng, cũng chẳng thấy hạnh phúc. Và chẳng bao giờ có một thiên đàng nào phù hợp với họ cả.

No comments:

Post a Comment